6 mẹo tối ưu fanpage để seo fanpage hiệu quả

6 mẹo tuyệt vời fanpage để seo facebook hiệu quả

ngày nay , các mạng xã hội đã trở thành Một kênh truyền thông, bán hàng rộng rãi . Không chỉ các shop mà ngay cả nhiều bạn trẻ cũng đã bước đầu tập tành kinh doanh trên mạng.

Facebook là mạng xã hội lớn nhất Việt Nam ngày nay . Vì thế chỉ cần Một fanpage đứng trong TOP Google chắc chắn mở ra cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng. Hôm nay, Cuahangtemplate chia sẻ 6 mẹo giúp bạn tuyệt vời fanpage hiệu quả.

  1. Lựa chọn tên fanpage hay, ý nghĩa

Tên là yếu tố quan trọng nhất, đại diện cho cả 1 thương hiệu. Vì vậy, hãy chọn 1 cái tên lôi cuốn và phải liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn để có thể mau lẹ tiếp cận đúng phân khúc khách hàng trên Facebook.

Lưu ý:

  • Không nên đặt tên quá chung chung như: Thực phẩm, Thời trang, Du lịch… Bởi lẽ, khách hàng không xác định được chính xác sản phẩm/dịch vụ của bạn là gì, có đúng cái người ta mong muốn hay không? Hơn nữa, fanpage như vậy có nguy cơ bị Facebook tắt các chức năng gửi thông báo, cập nhật đến lượng fan mới.
  • Không dài dòng, nhồi nhét quá nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Khách hàng sẽ nghĩ sao khi thấy 1 fanpage có tên “Tiệm bánh Hoàng tử – bánh nướng, bánh Bagel, bánh quy, bánh mì – dịch vụ ăn uống và sự kiện”? Hầu hết fan của bạn đều không muốn tương tác với những cái tên như kiểu spam. Khi đó, bạn rất khó tiếp cận Một cách tự nhiên với họ, thậm chí, tệ hơn, họ còn có thể ẩn những thông báo mới từ fanpage của bạn ngay từ khi đọc được cái tên.
  1. Tạo fanpage có chứa URL ảo

Sau khi đạt qua 25 likes, fanpage của bạn được phép sử dụng tính năng thêm URL và được 1 lần tùy chỉnh. URL chứa đựng nhiều giá trị đối với công cụ Tìm kiếm nên bạn phải điền thêm thông tin này. URL tốt nhất là có chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó của sản phẩm/dịch vụ của bạn .

  1. Sử dụng từ khóa trong fanpage

Giống như 1 web , việc tuyệt vời từ khóa trên fanpage nhằm seo facebook hiệu quả có tác dụng chủ đạo với hình thức cơ bản nhất là SEO onpage.

Những yếu tố bạn cần chú ý để đặt từ khóa Một cách khéo léo đó là Tên (tương ứng với SEO Title và thẻ H1), Giới thiệu (Meta description ). Trong đó, phần giới thiệu của fanpage bạn nên giới hạn trong khoảng 140 ký tự để hiển thị đầy đủ thông tin trên công cụ tìm kiếm.

Một yếu tố quan trọng khác nữa đó là 18 ký tự trước tiên của phần cập nhật trạng thái trên tường của fanpage cũng được coi như thẻ meta description , bạn nên tận dụng để chèn các keyword sao cho phù hợp .

  1. Điền đầy đủ điện thoại, địa chỉ

Không ít các fanpage bỏ qua địa chỉ liên hệ mà không biết rằng chính nó đem lại lợi thế cho fanpage củaTôi .

Google đánh giá rất cao những fanpage có đầy đủ thông tin như số điện thoại, địa chỉ liên hệ. Những truy vấn Tìm kiếm địa điểm sẽ luôn giúp bạn được ưu tiên. Vì thế, nếu fanpage của bạn chưa có thì hãy bổ sung ngay nhé.

  1. Đặt các backlink của fanpage trên web , blogger

Tương tự như SEO offpage cho web , có càng nhiều backlink chất lượng trỏ về fanpage của bạn càng tốt. Bởi cứ mỗi 1 backlink là 1 điểm cộng để tăng bậc thứ hạng trên trang Tìm kiếm Google. Vì thế, hãy tận dụng tất cả các trang màTôi có để đặt link fanpage Facebook ví dụ như web , blogger , Google+, Twiter…

[object

  1. SEO trên Facebook Note

Facebook note là Một cách thức hiệu quả giúp bạn mở rộng trang fanpage , tức là có nhiều trang khác trong trang fanpage chính.

bạn có thể sử dụng Facebook note để thông báo hoặc viết ghi chú về cách thức liên quan đến mua bán, sự kiện, chia sẻ… để được lập chỉ mục và lưu trữ trong trang Tìm kiếm của Google. tiêu đề của note sẽ tương ứng với Title SEO, tên của fanpage và nội dung sẽ ứng với Meta data.

Như vậy, mục đích của việc seo facebook hiệu quả là làm tăng giá trị tổng thể cho thương hiệu. bạn cần chú ý so sánh tương quan giữa lượng truy cập và mức độ tương tác với khách hàng để có thể linh động điều chỉnh đơn lẻ hay kết hợp các phương thức trên.

By tranduythuc1

Leave a comment